Bánh ngọt & Macaron Pierre Hermé: đẹp mắt, ngon miệng

Pierre Hermé là một “chuyên gia” tài năng về bánh ngọt và macaron người Pháp nỗi tiếng trên thế giới, ông sinh năm 1961 tại Colmar, Alsace, Pháp.  Pierre Hermé bắt đầu vào nghề năm 14 tuổi, bắt đầu làm việc cho Gaston Lenôtre (người sáng lập ra doanh hiệu Lenôtre rất nổi tiếng của Pháp), sau đó ông làm cho cửa hàng Fauchon (cửa hàng chuyên bán những sản phẩm “tối ưu”, từ bánh ngọt đến rượu vang v.v) rồi Ladurée (doanh hiệu về bánh ngọt và macaron nổi tiếng thế giới, sáng lập từ năm 1862 bởi Louis Ernest Ladurée, bánh macaron như ngày nầy được sáng tạo bởi Pierre Desfontaines cháu ngoại của Louis Ernest Ladurée).
Pierre Hermé đã hợp tác với Charles Znaty để thành lập doanh hiệu”Pierre Hermé Paris” và mở cửa hàng Pierre Hermé đầu tiên ở Tokyo vào năm 1998.
Pierre Hermé đã biết phối hợp nhiều loại trái cây, rau lá v.v để tạo ra những hương vị đặc biệt chưa từng có và làm cho những sản phẩm của ông được ưa chuộng và nổi tiếng khắp thế giới.
Người ta ví Pierre Hermé như là một nhà soạn nhạc tài ba, đã biết kết hợp và phối trí từng nốt nhạc để tạo ra được những giòng nhạc bất hủ !
Hương vị, hình dáng và phong cách của những sản phẩm Pierre Hermé vừa đúng, không dư không thiếu, tạo được một sự cân bằng tuyệt đối cho việc thưởng thức bằng thị giác, khứu giác và vị giác thật là tuyệt vời.
Sau đây là một vài hình ảnh về sản phẩm của Pierre Hermé:

Pierre Hermé
MacaronIspahanCác loại bánh ngọt khácBánh vua (Galette des Rois)Các cửa hàng Pierre Hermé

Bài này đã được đăng trong Ẩm thực. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này